Top Ad unit 728 × 90

"Lạnh gáy" những vụ truy sát lúc nửa đêm

Tin TucChỉ là những mâu thuẫn nhỏ nhưng không ít kẻ liều lĩnh đã chọn cách hành xử bằng dao và bạo lực khiến nhiều người phải giật mình trước loạt hành vi côn đồ hung hãn.
Thời gian gần đây, trong xã hội đã xảy ra không ít vụ đâm chém khiến nhiều người phải giật mình trước cách hành xử côn đồ của kẻ gây án. Chỉ là mâu thuẫn nhỏ nhưng một số người đã chọn cách giải quyết bằng vũ khí và bạo lực. Hậu quả là những người yếu thế đã bị chém trọng thương, còn kẻ gây án phải đối mặt với án phạt nghiêm khắc của pháp luật.
Từ đầu năm 2015 đến nay, ở nước ta đã xảy ra một số vụ đâm chém đáng báo động. Điều đáng nói, nhiều vụ đối tượng gây án ra tay một cách lạnh lùng khiến nhiều người phải khiếp sợ.
Gần đây nhất là vụ việc hàng chục tên côn đồ lao vào nhà chém người tại Đắk Lắk khiến cả gia đình bị thương vong. 
Vụ truy sát kinh hoàng xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 1/4, tại nhà ông Phạm Văn Hoàng, trên đường Hồ Tùng Mậu (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Tin Nhanh - Cơ quan công an tiến hành phong tỏa hiện trường. Ảnh: Nld.com.vn
Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, có hơn 20 đối tượng đi trên nhiều xe máy tới, lao vào nhà đâm chém liên tiếp vào người ông Hoàng.
Nghe tiếng kêu cứu, 3 người con của ông Hoàng gồm: Phạm Văn Quốc Tuấn, Phạm Văn Quốc Đạt và Phạm Văn Quốc Hùng chạy ra căn ngăn và chống trả cùng với một số người hàng xóm. Bị chống trả quyết liệt, các đối tượng đã bỏ chạy. Thấy vậy, một số người dân đã truy đuổi và bắt giữ được 1 thanh niên.
Bị đâm nhiều nhát vào người nên anh Tuấn đã tử vong trên đường tới bệnh viện; ông Hoàng cùng 2 con trai bị thương rất nặng, trong đó có 1 người bị chấn thương sọ não đang trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, một số người dân tham gia truy bắt nhóm côn đồ cũng bị thương nhẹ.
Ba chiếc xe máy của các đối tượng côn đồ để lại hiện trường. Ảnh: Nld.com.vn
Tại hiện trường, những kẻ truy sát đã để lại 3 chiếc xe máy cùng nhiều hung khí như mã tấu, dao nhọn, thanh sắt, gạch đá. Theo quan sát của phóng viên, trên đoạn đường dài hơn 100 m trước nhà ông Hoàng có rất nhiều vết máu lớn.
Tại Phú Thọ, một băng nhóm giang hồ đã bắn gục người phụ nữ trong nhà chỉ vì đòi món nợ chưa trả. Trong số này 5 người quê Thái Nguyên, còn lại ở Phú Thọ. Nạn nhân bị nhóm giang hồ bắn trọng thương là chị Hoàng Thị Hà (39 tuổi).
Được biết, vào cuối năm 2014, chị Hà vay của Lê Thị Hồng Nguyên (40 tuổi, nhà ở thị xã Phú Thọ) 64 triệu đồng. Quá hạn nhưng chị Hà không trả, chủ nợ nhờ em trai là Lê Tiến Dũng (33 tuổi, có 3 tiền án) đến đòi. Dũng gọi bạn tù Trần Văn Tuấn (23 tuổi, quê Thái Nguyên - kẻ đang bỏ trốn) cùng tham gia. Thanh niên nhiều tiền án rủ 5 người khác nhập hội, với thỏa thuận hưởng một nửa số tiền đòi được. Sau khi thống nhất, nhóm Tuấn sang Phú Thọ gặp chị Hà nói chuyện, gửi nhiều tin nhắn đe dọa.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ngày 13/3, chúng tới nhà chị Hà, rút súng bắn chồng người phụ nữ này nhưng đạn không nổ. Do sợ hãi, chị Hà hẹn tối 30/3 sẽ hoàn trả nhưng đến ngày không giữ lời.
Hôm 31/3, nhóm giang hồ do Tuấn cầm đầu đi 2 xe máy đến nhà người phụ nữ 39 tuổi trên đường Quang Trung, thị xã Phú Thọ. Chúng gọi cửa, tạo cơ hội cho Tuấn rút súng bắn người đang mang nợ ở cự ly gần. Sau khi gây án, băng này bỏ về Thái Nguyên. Chị Hà được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết thương do đạn hoa cải gây ra.
Nhận tin báo, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an tỉnh Thái Nguyên cùng phối hợp truy bắt 7 người lên quan đến vụ việc. Qua điều tra, cảnh sát thu giữ khẩu súng nhóm này bắn nạn nhân.
Trước đó, vào đêm 7-3, tại KP.11, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) đã xảy ra một vụ thanh toán giữa 2 băng nhóm khiến một sinh viên bị chém đứt lìa cánh tay. Theo kết quả điều tra cho biết, do nghĩ nhóm của Phạm Tuấn Long (27 tuổi, ngụ phường Long Bình) trong lúc ăn nhậu đã đi tiểu trước cổng nhà mình, vào tối 7-3, N.T.S. đã cùng với N.V.H. (24 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) đi tìm nhóm Long để đánh. Khi thấy Long và nhóm bạn đang ngồi tại một quán nhậu, S. và H. đã tìm đến gây sự. Trong lúc lời qua tiếng lại, S. và H. đã bị Long và nhóm bạn dùng dao chém, làm S. đứt lìa cánh tay, H. bị thương tích nặng.
Vào lúc nửa đêm tại phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh, hai anh em ruột là Đặng Kim Hà (25 tuổi) và Đặng Kim Hoàng (29 tuổi) đã bị côn đồ xông vào nhà chém trọng thương. 
Vụ việc này xảy ra vào khoảng 0h ngày 20/1, trong khi cả gia đình đang ngủ thì có một người lạ đạp tung cửa, xông vào nhà, vung mã tấu chém tới tấp vào hai anh của chị. Sau khi gây án đối tượng này đã nhanh chân tẩu thoát.
Anh Đặng Kim Hoàng đang được điều trị sau phẫu thuật tại BV đa khoa tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Ngọc Chi. Nguồn: Tuoitre.vn
Ngay lập tức cả hai anh được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Anh Hoàng bị một vết thương ngang nền cổ, dài khoảng 25cm, sâu tới thân đốt sống làm đứt gần như toàn bộ cơ cột sống bên trái, tổn thương đám rối thần kinh cánh tay bên trái; xương sườn 1 bị đứt thành hai đoạn ở vị trí sát cột sống và một vết thương ở mu tay phải, lộ gân. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu cho anh Hoàng, hiện đang theo dõi đặc biệt. Còn anh Hà bị chém gần đứt lìa cánh tay trái đã được Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh nối lại.
Hiện qua qua trình điều tra, công an đã có cơ sở xác định Nguyễn Đức Tây là nghi phạm vụ án và đang tiến hành truy bắt đối tượng này về quy án. Được biết trước đó do mâu thuẫn cá nhân, vào đêm 19-1, Tây đã chặn xe máy của hai anh Hoàng, Hà và đánh anh Hà.
Có thể nói, trong những cuộc đâm chém đã xảy ra, chính việc lựa chọn lối hành xử bằng bạo lực khi nảy sinh mâu thuẫn trong cuộc sống ở một số người đã gây ra những hậu quả khó lường cho xã hội. Đặc biệt, khi cơn nóng giận xảy ra, với hung khí trong tay, lằn ranh giữa việc đánh chém và giết người rất mong manh.
Thiết nghĩ, nếu bản thân mỗi người nâng cao được ý thức và chọn cách hành xử có văn hóa trong các mâu thuẫn xã hội thì sẽ hạn chế được nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra.
"Lạnh gáy" những vụ truy sát lúc nửa đêm Reviewed by Nguyen The Thao on 01:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Chip Chip TV © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Bao Phap Luat

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.