Top Ad unit 728 × 90

Khởi tố, bắt tạm giam 3 cán bộ ngân hàng chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng

Thông Tin Nhanh: Ngày 12/5, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng nguyên là cán bộ của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk Mil là Phan Văn Hải (SN 1980, Giám đốc Ngân hàng), Nguyễn Thị Phương (SN 1979, Kế toán trưởng) và Định Bạt Phong (SN 1979, Tổ trưởng tổ tín dụng) về tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Đối tượng Phong trong cương vị là Tổ trưởng tổ tín dụng ngân hàng đã chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng
Phap Luat: Đối tượng Phong trong cương vị là Tổ trưởng tổ tín dụng ngân hàng đã chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng
Theo đó, từ năm 2010, Phan Văn Hải trong cương vị là giám đốc ngân hàng đã nhờ các tổ trưởng vay vốn của các xã trên địa bàn huyện, lập hồ sơ khống tổng cộng 15 bộ hồ sơ, chiếm đoạt 378 triệu đồng để tiêu xài. 
Riêng Nguyễn Thị Phương trong vai trò là Kế toán trưởng ngân hàng lập 102 bộ hồ sơ vay vốn của người dân, chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng; Đồng thời, Phương còn tự ý thu của 16 khách hàng vay vốn tại ngân hàng với số tiền hàng trăm triệu đồng. Sau khi bị phát giác, Phương đã khắc phục với số tiền 1 tỷ đồng, còn lại trên 1,1 tỷ đồng vẫn chưa giao nộp lại.
Với đối tượng Đinh Bạt Phong, nguyên Tổ trưởng tổ tín dụng đã lập 14 bộ hồ sơ vay vốn khống; nhận tiền gốc của 104 hộ dân mà không nhập vào quỹ ngân hàng theo quy định và nhận hồ sơ vay vốn của người dân không giải ngân mà tự làm thủ tục nhận tiền, tổng cộng Phong chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của Nhà nước.
Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông điều tra, mở rộng làm rõ.
Khởi tố, bắt tạm giam 3 cán bộ ngân hàng chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng Reviewed by Nguyen The Thao on 23:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Chip Chip TV © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Bao Phap Luat

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.