Top Ad unit 728 × 90

Ném gạch hàng loạt ôtô đang chạy cho... bõ ghét

Theo Bao Phap Luat - Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số xe ô tô, xe khách đi đêm bất ngờ bị ném đá, ném gạch, gây nguy hiểm cho người điều khiển xe và hư hại tài sản của lái xe. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã tiến hành điều tra và bắt giữ một số thanh niên liên quan trong hàng loạt vụ việc trên.
Theo đó, ngày 13/4 mới đây, Công an tỉnh Long An đã xác định được hai thanh niên dùng gạch ném vào hàng loạt xe chạy trên quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Bến Lức là Lê Minh Lễ (20 tuổi) và Nguyễn Hồng Chí Tài (20 tuổi, cùng ngụ xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An).
Tin Phap Luat - Lễ (trái) và Tài tại cơ quan điều tra.
Được biết, khoảng 22h30 ngày 8/4, nhiều ôtô đang chạy trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Mỹ Yên và Long Hiệp, huyện Bến Lức bất ngờ bị kẻ lạ mặt ném gạch làm hư hỏng kính, đèn xe... Cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức đã làm việc ban đầu với 5 chủ xe bị hại, riêng các xe có hư hỏng nhẹ nên tiếp tục lưu thông. Ước tính thiệt hại tổng cộng khoảng 30 triệu đồng.
Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận khoảng một tháng trước, Lễ bị một xe tải ép té xe và có kể lại với Tài. Đến đêm 8/4, cả hai nhớ lại “mối hận” nên rủ nhau lấy xe máy chạy ra quốc lộ 1A.
Sau khi lấy được 18 viên gạch ở một tiệm bán vật liệu xây dựng, Lễ cầm lái chạy sát dải phân cách, còn Tài ngồi phía sau ôm gạch và ném vào 14 ôtô các loại đang đi hướng ngược lại.
Đây không phải trường hợp hy hữu, trước đó, công an xã Quảng Tín, huyện Đăk R’lấp (Đắk Nông) cũng từng tạm giữ 6 thiếu niên ở độ tuổi từ 14 -17 tuổi, đều trú tại bon Bu Bia để làm rõ hành vi ném đá vào xe khách.
Vào đêm 15/11, Công an xã nhận được tin báo của anh Phan Công Hoàn (34 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), là tài xế xe khách BKS 51B chạy tuyến Buôn Ma Thuột - TP.HCM đã bị một nhóm thanh niên ném đá gần khu vực UBND xã.
Công an xã tổ chức lực lượng tuần tra, mật phục, đến khoảng 2h ngày 16/11 thì phát hiện nhóm 3 thanh niên là Điểu Diệp, Điểu Sinh, Điểu Đông đang có hành vi ném đá các xe khách trên quốc lộ 14 nên tiến hành bắt giữ.
Kính xe khách bị ném vỡ. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tại cơ quan công an, các nghi can khai, do nhiều lần thấy các ôtô chạy qua khu vực UBND xã lấn đường gây bụi bặm, khiến người đi đường hít phải bụi nên sinh ra tâm lý thù ghét. Tối 15/11, sau khi đi nhậu nhóm đã rủ nhau nấp vào bụi rậm ven đường chờ xe khách, xe tải đi qua thì lấy ném đã cho… bõ ghét.
Các nghi can còn khai thêm, trước đó đã có 2 lần rủ thêm thanh thiếu niên khác mật phục dùng đá ném xe khách và xe chạy vào ban đêm. Hành động ném đá của các nghi can đã gây vỡ kính xe khách BKS 51B, gây thiệt hại tài khoảng 10 triệu đồng, rất may hành khách trên xe không ai bị thương.
Không được may mắn như tài xế Phan Công Hoàn nói trên, ông Trương Triệu Lương (56 tuổi, trú phường 3, quận 6, TP.HCM, trợ lý tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại - xây dựng - sản xuất Hoàng Hà, TP.HCM) đã bị "vỡ nhãn cầu mắt trái" phải nhập viện điều trị vì bị nhóm thanh niên lạ mặt ném đá vỡ kính khi đang lưu thông.
Vụ việc này xảy ra vào khoảng 20h ngày 24/9, trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk), bốn xe khách bị những thanh niên lạ mặt ném đá vỡ kính khi đang lưu thông. Trong đó có có ông Trương Triệu Lương.
Ông Trương Triệu Lương bị ném đá gây hư mắt trái đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Tuoitre.vn
Ngày 22/9, một xe khách của Công ty TNHH Tân Niên đi trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng bị ném đá vỡ kính.
Xe của Công ty TNHH Tân Niên bị ném đá vỡ kính, phải dùng băng keo dán tạm để chạy tiếp - Ảnh do nhà xe cung cấp. Nguồn: Tuoitre.vn
Trước đó, một xe khác của công ty này đi qua huyện Đắk Song (Đắk Nông) cũng bị ném đá, nhà xe bắt được một thanh niên và giao cho công an huyện. Có thêm bốn thanh niên khác bị công an triệu tập vì liên quan đến hành vi ném đá xe khách.
Có thể thấy, phần lớn những vụ ném đá xe ô tô, xe khách này đa số bộc phát từ các thanh thiếu niên nghịch ngợm trong độ tuổi hiếu động. Ý thức, nhận thức chưa thật tốt, còn xem nhẹ và chưa có hiểu biết về pháp luật.
Hậu quả, không chỉ gây nên nỗi sợ hãi, bất an cho tài xế lái xe mà có nhiều trường hợp còn đe dọa đến tính mạng của các tài xế cũng như gây thiệt hại tài sản nghiêm trọng.

Nguồn: Phap Luat
Ném gạch hàng loạt ôtô đang chạy cho... bõ ghét Reviewed by Nguyen The Thao on 20:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Chip Chip TV © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Bao Phap Luat

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.